การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอันตรายน้อยกว่าการสูบบุหรี่ 95%

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอันตรายน้อยกว่าการสูบบุหรี่ 95%

การสูบยุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่หรือไม่? เราจะรู้ได้อย่างไร?

ในปี 2011 ภารกิจของเราคือช่วยเหลือผู้สูบบุหรี่และครอบครัวของพวกเขา ตอนนี้ในปี 2020 เรามีทั้งหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนและการสนับสนุนของรัฐบาลว่าการสูบบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เป็นอันตรายน้อยกว่าการสูบบุหรี่

เหตุใดราชวิทยาลัยแพทย์ในสหราชอาณาจักรจึงระบุว่าการสูบไอปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่ 95%

สาธารณสุขอังกฤษระบุว่าบุหรี่ไฟฟ้า ปลอดภัยกว่าบุหรี่ทั่วไป 95%เนื่องจากปริมาณสารก่อมะเร็งลดลง i PHE ยังคงแนะนําให้รัฐบาลอังกฤษและประชาชนว่าบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เป็นวิธีการส่งนิโคตินที่เป็นอันตรายน้อยกว่า มีหลักฐานว่าเป็นเครื่องมือในการเลิกบุหรี่ที่มีประสิทธิภาพ 

ทําไมบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ถึงเป็นอันตรายน้อยลง?

พวกเขาทํางานแตกต่างจากบุหรี่ยาสูบทั่วไปโดยสิ้นเชิง เมื่อจุดบุหรี่ ใบยาสูบที่ไหม้จะปล่อยควันที่มีน้ํามันดินและสารเคมีที่เป็นพิษหลายพันชนิดออกมา บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เมื่อใช้งานอย่างถูกต้องจะไม่ไหม้ และการทดสอบแสดงให้เห็นว่าบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ปล่อยสารเคมีในปริมาณที่น้อยกว่ามากและในปริมาณที่น้อยกว่า

ในปี 2015 เราต้องการค้นหาด้วยตัวเองว่าบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์มีอันตรายน้อยกว่าการสูบบุหรี่มากน้อยเพียงใด Innokin ทํางานร่วมกับห้องปฏิบัติการอิสระของอเมริกา Enthalpy Analytical เพื่อทําการทดสอบการวิเคราะห์ในชุด Endura T18 ของเรา เราขอให้ห้องปฏิบัติการศึกษา T18s ภายใต้สภาวะการทํางานปกติและวิเคราะห์ปริมาณสารพิษเฉพาะ (อัลดีไฮด์: ฟอร์มาลดีไฮด์ อะซีตัลดีไฮด์ และอะโครลีน) และรายการโลหะที่มีอยู่ในไอ

ผลการทดสอบแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเมื่อดําเนินการอย่างถูกต้อง ปริมาณอัลดีไฮด์และโลหะจะน้อยกว่าปริมาณที่พบในควันบุหรี่มาก และยังต่ำกว่าขีดจํากัดการสัมผัสสารเคมีเหล่านี้ที่กําหนดโดยสํานักงานบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัย

Kurt Kistler ศาสตราจารย์ด้านเคมีที่ Penn State และผู้เขียนร่วมของการศึกษา “บุหรี่ไฟฟ้าประกอบด้วยอุปกรณ์ที่หลากหลาย การตั้งค่าพลังงาน การควบคุมกําลังวัตต์ การควบคุมแรงดันไฟฟ้า และแม้แต่การควบคุมอุณหภูมิ” ดําเนินการศึกษาอิสระด้วย Enthalpy Analytical และการวิเคราะห์ไอจากอุปกรณ์ห้าเครื่องพบว่าสารพิษน้อยกว่าในควันบุหรี่มาก

และเรื่องสุดท้ายที่เราอยากจะบอกนักสูบทุกท่าน หากคุณกําลังสูบบุหรี่ โปรดพยายามหยุดโดยเร็วที่สุด ใช้วิธีการที่ปลอดภัยที่แนะนําโดยแพทย์ของคุณซึ่งได้ผลดีที่สุดสําหรับคุณ

หากคุณกําลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า ให้เน้นที่การหยุดสูบโดยลดปริมาณนิโคตินในของเหลวของคุณ ระวังตัวกระตุ้นที่เป็นนิสัยที่ผลักดันสมองของคุณให้ปรารถนาที่จะพัฟ การสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่ปลอดภัยโดยสิ้นเชิงและยังไม่ทราบวิธีที่ปลอดภัยที่สุดคือเลิกสูบบุหรี่และสูบบุหรี่ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์

ความสุขและสุขภาพของคุณมีความสําคัญ! เราชอบที่จะได้ยินเรื่องราวความสําเร็จทั้งหมดจากทั่วโลกจากผู้ที่เลิกสูบบุหรี่ไปตลอดกาล แจ้งให้เราทราบเมื่อคุณประสบความสําเร็จและเลิกสูบบุหรี่ (และสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วย!)

หากคุณมีความคิดเห็นหรือคําถามเกี่ยวกับบทความนี้ หรือต้องการอ่านเกี่ยวกับหัวข้ออื่น โปรดแบ่งปันความคิดของคุณด้านล่าง ขอบคุณสําหรับการอ่านและขอให้มีวันที่ดี!

Login